GIAO THÔNG CÔNG CỘNG Ở HÀ NỘI, TP HỒCHÍ MINH: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Trang xxxvi |  PDF (Size KB)
Vũ Đình Phụng

GIAO THÔNG CÔNG CỘNG Ở HÀ NỘI,

TP HỒCHÍ MINH: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

GS.TS Vũ Đình Phụng

Bô môn Công trình giao thông, Khoa Công trình, Trường Đại học Thủy lợi “Giao thông công cộng - GTCC” hay “Vận tải hành khách công cộng - VTHKCC” ở các đô thịlớn Việt Nam nói chung và ở Hà Nội, TP HồChí Minh nói riêng được hiểu là loại hình vận tải xe buýt thông thường, sức chở nhỏ(30-40hành khách (HK)), tốc độthấp (12-15km/h, 8-10km/h ởcác giờ cao điểm trong ngày), kém tiện nghi, gây ô hiễm môi trường cao. Các loại VTHKCC khác như ô tô buýt sức chởlớn, tốc độcao (Bus Rabit Transport – BRT), đường sắt nhẹtrên cao, tàu điện ngầm chưa xuất hiện ởViệt Nam (trừtuyến BRT số1 từKim Mã đi Yên Nghĩa mới đưa vào sửdụng chừng hơn một năm, kết quảkhông nhưmong đợi do những nguyên nhân từthiết kế, vận hành đến quản lý khai thác).

 

Xem thêm…